เอกสารหมายเลข2
เอกสารรายงานการวิเคราะห์ระบบ
1.วิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน
ในปัจจุบันการที่จะตรวจเช็คสินค้าภายในร้ายขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เป็นไปได้ยากเนื่องจากอุปกรณ์ภายในร้านมีหลากหลายชนิดและมีจำนวนเยอะมากหากใช้การจดและจำจะทำให้เสียเวลาในการทำงานแต่ละวัน
ดังนั้นโครงงานเล่มนี้จึงได้จัดทำโปรแกรมสต็อกสินค้าให้เป็นระบบขึ้นโดย
1.1
จัดเก็บข้อมูลสินค้าภายในร้าน
1.2
จัดเก็บรายละเอียดของของการซื้อขาย
1.3
รายการสินค้าที่หมดสต็อก
2.การออกแบบโมเดลในการพัฒนา
จากภาพแสดงถึงความต้องการในการพัฒนาระบบ
โดยมีผู้ใช้จำนวน 3 กลุ่ม
3.วิเคราะห์ความต้องการเพื่อสรุปข้อกำหนด
3.1 ผู้ใช้งานเปิดโปรแกรมเข้าระบบ
3.2 แสดงข้อมูลการเลือกใช้งาน
1. เมนู ตรวจเช็คสินค้าในสต็อก
2. เมนูใบเสร็จ
3.
เมนูเพิ่มลบแก้ไขสินค้า
3.3 เมนู ตรวจเช็คสินค้าในสต็อก
1. จำนวนสินค่าที่มีอยู่
2. ราคาสินค้า
3.4 เมนูใบเสร็จ
1.
รายการสินค้า
2. จำนวนสินค้า
3. ราคาสินค้า
3.5 เมนูเพิ่มลบแก้ไขสินค้า
1. เพิ่มสินค้า
2.
ลบสินค้าตามจำนวนรายการที่ซื้อ
3. แก้ไขสินค้า
5.บันทึก
4.โมเดลแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล
1. CUSTOMER ประวัติรถและลูกค้า
-Cus No
รหัสลูกค้า
-Cus
Name ชื่อลูกค้า
-Order Code รายการสินค้า
-Phone เบอร์โทรศัพท์
2. CHECK การตรวจสอบ
-Cus No รหัสลูกค้า
-Cus No รหัสลูกค้า
-Order Code Data รายการสินค้า
-Check product stock เช็คสินค้าที่มีอยู่ในสต็อก
-Bill Order รายการสั่งซื้อ
3. INFER สรุป
-Cus No รหัสลูกค้า
-Order Code Data รายการสินค้า
-Revenue รายรับ
-Add product เพิ่มสินค้า
-Check product stock เช็คสินค้า
-Receipt ใบเสร็จ


ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น